Jumat, 25 Maret 2022

Tagalog Spoken Poetry Di Tayo Pwede

Pinadama mo man sa akin ang sakit na sagad hanggang buto. Sa totoo langDi ko rin alam kung bakit kita nagustuhan.


Pin On Literature

Tula para sa mga taong lumuha tula para sa mga mugtong mata na sa pagiyak ay pagod na at tula para sa nakaraang nais limutin na.

Tagalog spoken poetry di tayo pwede. Tula para sa tunay na pagibig tula para sa mga salitang di masabi ng bibig at tula para sa mga taong umaasang baka b. Ngunit yuon ang katotohanan. Alam mo ang pintig ng aking puso at dibdib.

In The Philippines this form of poetry has also seen a rise in popularity. Spoken Poetry Can You and I be saved any more. Baka sakaling alam nila.

Tula para sa tunay na pagibig tula para sa mga salitang di masabi ng bibig at tula para sa mga taong umaasang baka b. It is a medium in which artists express their emotions through writing and speech. Spoken Poetry Tagalog - TAYO - Wattpad BINABASA MO ANG Spoken Poetry Tagalog Poetry Tula para sa mga taong lumuha tula para sa mga mugtong mata na sa pagiyak ay pagod na at tula para sa nakaraang nais limutin na.

Spoken Poetry Tagalog Mahintay mo pa sana ako Sinubukang magtiwala muli Sa pag-asang kaya ko na muling harapin Harapin ang kinakatukan kong di na sana maulit muli Ang sakit ng nakaraan Ayokong iparamdam sayo yung takot na meron ako takot na dala ng nakaraan takot na dala ng pangamba na baka maulit lang higit sa lahat takot na dala. Na wala ng tayo nasaid na ang lahat ng tyansa. Inalalayan ang aking bisig lakas ay iyong tinig.

Siguro sanay na tayong lahat sumunod sa agos ng mundo. Hindi mo kailangang gumamit ng mga salitang ikaw lang ang makakaunawa. Ang Kalagayan ng Aking Tagalog.

Masyado ng komplikado. Kasi tulad ng iba umabot tayo sa puntong hiwalayan. Pero maniwala ka ikaw parin ang mahal ko.

Iba ang ating pananaw sa buhay. Un pala pwede ka bang maging kaibigan. Paghiwalayin man kayo ng tadhana gagawa at gagawa ka parin ng paraan upang maging kayo ulit.

MATATAMIS NA SALITANG ALAY SAYO. Akoy nasa gilid habang kayoy pinagmamasdan. Hindi nito mababago ang pananaw ko.

At tuwa sa iyong labing mapula. Unang paghatid at sambit ng ingat ka dyan. Dahil hindi tayo pareho ng estado.

Pero alam kong maswerte ako. April 24 2020. Hindi narin kayang makipagsabayan sa himig ng pasyon.

Na kahit paulit - ulit alisin Hindi parin magiging sapat. Pero sa tingin ko Mas maganda ng umamin ako. Filipino Spoken Word Poetry Thursday April 20 2017.

Pero pagmamahalan natiy hindi na sapat. Unang pagbabago ng aking nararamdaman. 2512 likes 1 talking about this.

Spoken Word Poetry - Tagalog. Dahil tandaan mong may ibang taong makikinig sa iyong spoken poetry kaya naman isaalang-alang mo rin ang iyong mga tagapakinig. Bigat ay iyong inako upang ako ay makatayo.

Mga oras na ako ay galak at tuwang tuwa Pagkat ikay nakilalat natagpuan sa oras na aking inaasahan. Oo sobrang sakit di malilimutang sakit. Magkaiba tayo ng pinaniniwalaan.

Na animoy di ko mawari ang sakit sobrang sakit napakasakit. Spoken Poetry - Tagalog. Hindi ko ginusto na ito ang ating maging katapusan.

Jazzmine YeeLETS BE FRIENDSF A C E B O O K. Isang matalinghagang salita Pangyayaring walang nakakakita. Kung mahal mo ang isang tao sya at sya parin ang magiging sayo sa bandang huli.

Yan ang pwede sabihin sa kin. Ang spoken word poetry na ito ay para sa mga taong nagmahal nasaktan at nagpatawad. Na kahit minsan lang ito.

Gayong isa sa atin ay masasaktan sa iyong biglaang paglisan. Pero ang totoo hindi yun totoo. Hindi na natin alam kung saan tayo papunta.

Sabi nila kapag tumatanda ka na dapat may alam ka na. Dating impossibleng mangyari ay siyang nakikita ko ngayon sayo Yung lalayuan mo ko na parang walang nangyari at walang tayo Para tayong lasing sa pagibig minahal kita nang sobra Uminom ako nang marami kaya siguro nagkakaganito ako nahihilo ako sa pagibig ko sayo. Pinagtagpo tayo ng di inaasahan.

Angela bianca bluebaerry damdamin emotion english. Tagalog Spoken Word Poetry. Unang usap unang ngiti at biglang nagkatitigan.

Isa itong tula at tulad ng napag-aralan natin sa hayskul ang tula ay may taludturan saknong sukat at tugma. Spoken Ba ang Hanap mo Pwes Marami dto. Ikaw parin ang laman ng aking puso.

Maraming aral naman sa akin ang naidulot nito. Pero ang mga yon hanggang saglit lang. Dahil sa salitang TAYO may pait na kapalit.

Mga panahong tayo pa ay nagkakahiyaan. HALINAT BALIKAN NATIN ANG MGA ALAALA. Hanggang kailan kaya merong tayo Di ko maalis ang takot sa isip ko Na isang araw ang tayo ay maging ako.

Masayang nagkukwentuhan at nagtatawanan. At ayoko rin namang magpanggap. Marami ang nawalan na ng tiwala Dahil.

Na patiy kaibigan koy nadamay sa kaguluhang pinasok ko. This was mostly thanks to the exposure of artists such as Juan Miguel Severo. Gusto ko mang mag selos.

Spoken Word Poetry Tagalog Caloocan. Ikaw at ikaw parin ang iniisip ko. Hello Poetry Classics Words Blog FAQ.

Sundan mo yong mga tao. Ikaw ay aking karamay at aking sandigan. Kaya heto tayo ngayon nakalutang na parang bula.

About Contact Guidelines. Eh saan nga ba tayo lahat papunta. Ngunit wala akong karapatan.

Hindi ko rin naman ito tanggap. Sapagkat nakaharang nitoy pighati ng tama ng sibat. Na kung sa tingin mo wala akong ginawa para maging karapat-dapat sayo.

Walang tiwala sa sariling gawa. Magkaibigan tayo Kaya naman nahirapan ako Nahirapan akong umamin sayo Kasi baka sa dulo Sabihin mongHanggang kaibigan lang talaga tayo. MAGSIMULA TAYO SA SIMULA.

Tila pinagtagpo ng panahon para magkatuluyan. Ang spoken word poetry ay isang tula. Andyan yung unang punas sa mukha pawisan.

Na kahit ipagkalat pag ibig natin di sisikat. Naramdaman kong mahal mo ako. Spoken word poetry is an art form that gives emphasis on the aesthetics of wordplay.

Kaya kapag kailangan na nating mamili kung liliko tayo sa kanan o kaliwa. Na tila ayos lang ang lahat. Hindi tayo pwedeng magsama.

Dapat alam mo na kung saan ka. Can I be the one you love. Hindi mo alam akoy nasasaktan na pala.

About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators. Salamat Kaibigan Tagalog Salamat kaibigan hndi mo ko iniwan. Pero wala itong babaguhin sa aking pagkatao.

Pero masakit sobrang sakit. Malayo pa ang tinig ay iyo nang naririnig. Even if you just pretend that Im still the one in your heart Even if its no longer true as long as I can be with you thats all I want You told me that I am the only one You told me youll never leave me But where are the words you uttered.

Spoken Poetry Tagalog Poetry.


Pin On Poems


0 komentar: