Senin, 14 Desember 2020

Spoken Poetry Naging Tayo

Sana pala di nalang kita sinagot sa mga oras na to. Na patiy kaibigan koy nadamay sa kaguluhang pinasok ko.


Pin On Documents

Nangyari na yung mga pangyayari.

Spoken poetry naging tayo. Enero Ano ba yan. Na pag naging tayo sayo mapupunta ang pusta. Yun bang para tayong pinagtataguan ng pagkakataon.

Partial list contains jroa spoken poetry tagalog dating biblia juan 3. Ngunit akoy labis na nagtaka Dahil ang lahat ay nagbago nalang bigla Na para bang di naging masaya noong una Dahil napalitan ng lungkot ang lahat ng alaala. Oo masakit kung di tayo gusto ng taong gusto natin pero wala nang mas isasakit pa sa pagmamahal sa taong minsan na tayong minahal pero ngayoy sinisigaw ng puso ay di na ikaw.

Pero ni minsan di ko inisip na ipagtabuyan ka. Akala ko talaga mapanuod ng buwan kapayapaan at pahiwatig. Sana pala hindi nalang naging tayo.

Siya na naging mundo mo sa mahabang panahon. Nagsimula tayo sa hi at hello Disyembre nang una tayong magbatian Mga nakaw na tingin at matatamis na ngitian Sa wakas napansin mo na rin ako. Noong gabing tinapos natin ang lahat.

Magbasa ka parin ako - spoken words - spoken word poetry. Naubos na namin ang isat-isa. Hindi pa man tayo nagkikita mas gugustuhin ko nang hilain mo ako paalis sa kung saan mo ako iniwan.

Tayo has different meanings in tagalog spoken word poetry. Broken Heart Spoken Word Poetry October 29 2017. Habang ang iyong mga mata ay diretcho sa mata ko.

Na hindi kailanman minahal. Kung paano ko talaga mapanuod ng kalinisan na pagmamahalan. Naramdaman kong mahal mo ako.

Pero hindi kasi hindi mo magawa. Sa loob ng isang taon natutunan kong tanggapin lahat-mula sa mga memorya hanggang sa pano kami nawakasan kung panong di naman siya talaga naging akin lang. Wag niyong lokohin ang mga babae para makuha lang ang kanilang pagkababae Dapat sa kanilay sineseryoso talaga bilang isang babae.

September 5 2017. At naging masaya ako dahil sayo. Kasi kung paano naging tayo lang ang kapalit.

Pebrero hay biuwan ng puso nanaman. View Spoken Poetrydocx from BSTM 101 at STI College-Fairview. Na kahit minsan lang ito.

Nakatago na kayo Isa dalawa Tayoy magtatago na Tatlo apat Akoy magtatapat Lima anim Akoy biglang aamin Pito walo Lahat magbabago Siyam sampu Ikaw at ako ay malabong maging tayo Laro tayo Ang unang mahulog ay talo Laro tayo Hahabulin kitahahabulin mo ako Mangangako ka pero mapapako Iiyak ako pero walang luhang tutulo. Na wala na Na wala na talaga akong pag-asa Na wala na tayong pag-asa pa. Sa huli wala naman talaga akong magagawa.

Walo Walong beses kong minumura ang pagkatao mo. Nagkakilala tayo sa di inaasahang panahon. Naging ikaw at ako.

Umaasa na sana maging tayo na. Okay lang makikita na rin kita Nakita ko na ang aking mga kaibigan Nagbatian nagyakapan ngunit di pa rin kita nakita. Magawang ibigin ako dahil mahal mo pa siya.

Saksi ang kalawakan kung gaano kabigat ang bawat hakbang ko papalayo sayo. Spoken Poetry Just posting my entry. Uumpisahan ko ang tulang to kung saan paano ako naging masaya.

O baka ang presensya mo lang ang hiling kong masilayan para tuluyan na akong makalakad paalis sa piling mo. Di tayo maipaghiwalay at laging magkasama Pero sabi mo pabayaan nalang natin sila At ang tangi lang intindihin ay ang tayong dalawa. In order to express their real emotions they really have to write about something that somehow distresses their minds something that has given them an allergy to their day-to-day life talks about life existence and problems or how to tell those hugot lines and they notified it to an audience.

Nang sa gayon ay masigurado ko. Yung tipong minahal mo na wala na laban sa tagalog examples of spoken word cover beverly cumla mp3. Sabihin mo saking hindi mo na ako mahal.

Dati masaya pa naman tayo. Sa kung paanong ang lahat ng ito ay nagsimula Sa kung paano o ano ang. Sinayang ko ang lahat ng ating pinagsamahan Mula sa ating pagkakaibigan at pagkaka-ibigan Dahil sa makasarili kong nararamdaman.

View Spoken Poetrypptx from BSBA MKT-M 20 at National College of Science and Technology. Umaasa na sana makalimutan mo na siya. SAYANG DI NAGING TAYO spoken poetry March 31 2017 April 15 2017 MgaTulaNiMayumi.

Kaya naman pag sa dating olodo we broke up. Nililinlang ng bawat kumusta ka at miss na kita. The former poem talked about how pervasive the bloody drug war is in local communities.

Kung mahal mo ang isang tao sya at sya parin ang magiging sayo sa bandang huli. My own spoken word poetry tagalog. TAYO Magsisimula ako sa umpisa.

Paghiwalayin man kayo ng tadhana gagawa at gagawa ka parin ng paraan upang maging kayo ulit. Mechanical spoken as a community or messenger. Para sa Inang Wikang di pinili.

DI NAGING TAYO Hindi ko uumpisahan sa umpisa kung paano tayo nagkakilala. Hindi naging madali pero kinailangan. Oo sobrang sakit di malilimutang sakit.

Sana pala hindi ko nalang sinubukan Hindi ko nalang muna sanang sinubukan magmahal Hindi sana ako magsisisi at masasaktan ng ganito At hindi sana mapupunta ang unang pag-ibig ko sa isang walang kwentang taong tulad mo. Ang mga babae hindi yan binabastos--. Nagkapalitan na ng mga masasakit na salita.

Naging manhid na tayo. Many of the Filipino spoken words. The Spoken Poetry is the best rejoinder.

Hindi ko naman mapapantayan ang babaeng nagdala sa yo sa tahanan mo ni hindi ko nga alam kung paano umuwi sa dapat kong uwian. Noong gabing iyon mailap ang mga tala na para bang nananadya nakung anong dilim saaking kalooban ay sya ring dilim ng kalangitan. Dahil sa salitang TAYO may pait na kapalit.

Panahon na naging masaklap. At pipilitin ko kalimutan ka. We have suffered from the routinization of violence the trivialization of violence the priest said.

Ang spoken word poetry na ito ay para sa mga taong nagmahal nasaktan at nagpatawad. Sayang at nagbulagbulagan pa noon. Para hindi ka na abangan ni Manong Karma.

People who knows me doesnt know this blog exist so yeah Im free as a bird. Pero masakit sobrang sakit. Pito Sa pagsapit ng ikapito ng gabi ay ikaw ang naalala ko.

Please watch and subscribe. Na animoy di ko mawari ang sakit sobrang sakit napakasakit. Kahit masakit pa ito sa parte ko.

Alejo also called Paring Bert performed his hard-hitting 2016 poem Sanayan Lang Ang Pagpatay and 2020 poem Salot. Pero alam kong maswerte ako.


Pin On Language


0 komentar: